Episode 03
దీనిని ముందు బూతుచంద్రిక అని పేరు పెట్టి,
బూతులాభం, బూతుభేదం, సంధి, నిగ్రహం
అనే 4 భాగలతో,
మూర్ఖులైన రాజపుత్రులకు, గురువు, జంతువుల కథలు చెప్పే విధముగా రాదానుకున్నాను.
కానీ ఇందులో కాకీ, నక్కా, జింకా వంటి భిన్నజాతుల కథల్లో శృంగారం అసహజంగా ఉంటూంది అని అనిపించింది.
అప్పుడు, ఆలోచించగా.. చించగా...
ఈ విక్రమేడ్ర గులతాళ కథలు స్పురించాయి.
"ఆవిధంగా, మళ్ళి మళ్ళి మౌన భంగము చేయు గులతాళుడి ని ఎలా నిలువరించాలా అని ఆలోచిస్తూ, గులతాళుడు ఇంతవరకూ చెప్పిన కథలో ఉన్న బూతుల వలన నిక్కిన తన మేడ్రముకీ గులతాళుడీ నోటికీ మద్య అడ్డుగా ఉన్న పంచె తప్పించిన విక్రమేడ్రుడు ప్రశ్న అడగబోవు గులతాళుడి నోట తన మొడ్డ పెట్టి, శవమును చితివద్దకు తెచ్చి, గులతాళుడీని కాల్చి, తాన శక్తులు పొందెను. ఒఠ్ఠికి రెండవ వృషణము మోల్చెను అని ముగించుకోవచ్చు.
ఇక కథ తరువాయి భాగంలోకి
విక్రమేడ్రుని సమస్యకు ఒఠ్ఠి నియోగించిన పండితులు ఈ విధముగా పూర్వజన్మ వృత్తాంతము వివరించుచున్నపుడు, ఒక అత్య్త్సాహ యువ పండితుడు లేచి తన ఆత్రము పట్తలేక, "ఐతే నాలుగువందల ఏళ్ళక్రితం తన మరణమునకు కారణమైన గులతాళూడిమీద ప్రతీకారము తీర్చుకొనుటకు ఈ కల్లు రంగయ్య ఇప్పుడు విక్రమేడ్రునిగా జన్మించెనా గురువర్యా...," అని ప్రశ్నించెను.
ఒక వృద్ధపండితుడు, సర్రున లేచి, ఆ బాల పండితుని ఇలా మందలించెను.
ఓరి బాలభగమా (ఓరి పిల్లపూకా)
నీవు అపానము బంధించుము (గుద్దమూసుకో)
నీకు నేర్పించిన భవిద్దర్శన విద్యను నీవు అప్రస్తుతముగా వాడినావు. భవిష్యత్తులో రెండువేళఏళ్ళ ముందుకి వెడలి, అధునాతన యుగమున చలనచిత్ర రంగమును దర్శించి, అందు భోజమౌళియను తెలుకు దర్శ్కుడు తీసిన "గులధీర" అను చలనచిత్రమును వీక్షించి, దాని ఆధారముగా ఇది ఊహించుచున్నావు.
వర్తమానము కొరకు వర్తమానమునే దర్శించవలెను. భోజమౌళి ఎన్ని చారిత్రక తప్పులతడకతో చలనచిత్రము నిర్మించిననూ, ఆకాలపు జనులు అందు వినోదము మాత్రమే ఎన్నుకొనును. అతడికీ, అతడి చలనచిత్రమును నిర్మించు వ్యాపారులకీ కాసుల వర్షము కురియును.
ప్రస్తుత రాజ్య భారము వహించు విక్రమేడ్ర మహా యోధుడు గనుక నీ చలనచిత్ర తెలివితో కూడిన సలహా వినినట్లైతే, ఈ రాజ్యము గతియేమి? నీవు ఇదే పద్దతిలో ఉన్నట్లైతే రేపు నీవు నాస్తానము అలంకరించినరోజు నిన్ను నమ్మిన రాజుని మేడ్రము చూషింపజేసెదవు (నీ సలహా విన్న రాజు మొడ్డ గుడిసిపోవును). ఆ రాజ్యము భగ చూషణ పాలయ్యెడిది (రాజ్యం పూకునాకి పోవును).
నిను కన్న మేడ్రము జనించకమునుపే, నా శష్పములు రజత వర్ణము సంతరించుకున్నవి. (మీ నాన్న పుట్టకమునుపే నా ఆతులు తెల్లబడినవి) అని మందలించెను.
ఇతర శిష్యులు సదరు నోటిదూల సిష్యుడిని పక్కకి లాక్కుపోయెను.
గురువు మరల చెప్పసాగెను.
గులతాళుడి శవమున బంధింపబడి నాలుగువందల ఏళ్ళు గడచినవి. అతడి ఆత్మ ఇప్పుడు మోక్షము కొరకు అల్లాడుచున్నది గాని ఐహిక సుఖములు కోరుకొనుటలేదు. కనుక ఓ విక్రమేడ్ర మహారాజా, నీవు ఆ గులతాళుడి శవమును (అనగా పూర్వజన్మమున నీ శవమే) ఇక్కడికి తెచ్చి, దహన సంస్కారములు జరిపినయెడల, సంతుష్టుడైన గులతాళుడు తన శక్తి నీకు దారబోయును, అప్పుడు నీ మేడ్రము భగమున జొనిపిన పిదప కూడా కోరినంతసేపు నిక్కియుండి, నీవు కూడిన ప్రతి పడతీ, కలనైనా అసంతృప్తి లేనిదై సుఖిని సంతానము కనును.
మరి నా సంగతి అని ఒఠ్ఠి అడగబోయి, ఇంతకుముందే బాలపండితుడు తిన్న తిట్లు గుర్తొచ్చి ఆగెను. గురువు, ఒఠ్ఠి అంతరంగమును గ్రహించువాడై, ఓ ఒఠ్ఠీ, ఈ విక్రమేడ్రుడు గులతాళ శవమును తెచ్చుతకు ఏడాది పట్టును. ఈ ఏడాదీ, నీవు ప్రజలకు గాని, రాణులకు గాని విక్రమేడ్రుడు లేడన్న విషయము తెలియకుండా చూసుకొనుము. గులతాళ మోక్షం అనంతరమూ, నీకు రెండవ వృషణము జనించును. అంతః పురమున అనేక రాణులు ఉన్న కారణమున, విక్రమేడ్రుడు రమించని రాణులను నీవు రమిస్తూ మీరిరువురూ రెండు శరీరములు ఒక ఆత్మ వలే ఉండుడి.
విక్రమేడ్రుడి వీర్యజనితులు వీరులుగానూ, నీ వీర్య జనితులు పండితులుగానూ అగును అని చెప్పి, గులతాళ శవము ఉన్న స్మసానము ఆనవాళ్ళు ఇచ్చి గురువు వెళ్ళిపోయెను.
గులతాళూడి శవము తెచ్చుటకు గురువు చెప్పిన నిబంధనలు
గులతాళ మోక్షమునకు ఒక చితిని పేర్పించి, అది వానకు తడవని ఏర్పాటు చేయవలెను. చితి పేర్చినాకనే విక్రమేడ్రుడు స్మశానం వైపు నడువవలెను.
ఒకసారి అంతప్పురం వదిలిన రాజు, మరల శవముతోనే లోనికి రావలెను.
గులతాళుడీ శవం తన భుజం మీద ఉన్నంతసేపూ మౌనవ్రతం చేయాలి. వ్రతబంగం జరిగితే గులతాళుడు మళ్ళి చెట్టుపైకి చేరుతాడు.
అమావస్య రాత్రి మాత్రమే శవమును చెట్టుమీదనుండి దింపవలెను.
శవము కట్టిన గొలుసులు కత్తితో తెగనరికి, కిందపడబోతున్న శవమును తన భుజముపై ఆంచుకొని, చెట్టుదిగి, మౌనముగా అంటఃపురం వైపు రావలెను.
గులతాళుడి ఆత్మ మోక్షం కొరకు చూచుచున్ననూ, తనకు మోక్షం ప్రసాధించువాని వీరత్వం, పరిజ్ఞానం పరీక్షించి గాని మోక్షం స్వీకరించడు.
గులతాలుడి శరీరంలో రోమం కూడా నేలని తాకరాదు. అప్పుడు, గులతాళుడు భుమిలోకి దూరును. అప్పుడు అది కేవలం రంగయ్య శవ్ము మాత్రమే. విక్రమేడ్రుడు, ఆత్మలేని శరీరమునకు మాత్రమే అంత్యక్రియలు స్వీకరించుటయే తప్ప గులతాళుడి శక్తులు గ్రహించలేడు. సంతానవంతుడు కాలేడు.
ఈ నియమ నిబండనలు తామ్రపత్రము పై రాసుకొని, అర్ధం చేసుకొన్న విక్రమేడ్రుడు, ఒక అశ్వశాలని ఖాలీ చేయించి, ఒకానొకి అమావస్య పగలు చితిపేర్చి, సూర్వాస్తమయం లోపు ఒఠ్ఠికి రాజ్యం (రహస్యంగా) అప్పజెప్పి స్మసానం వైపు నడువసాగెను.
పట్టువదలని విక్రమేడ్రుడు, స్మశానంలోనున్న చెట్టువద్దకు వెళ్ళి, ఆకాశాన్నంటే చిటారుకొమ్మకి ఎక్కి, తన రెండు కాళ్ళనీ కొమ్మ మొదలుకి పెనవేసి, ఒకచేత్తో ఖడ్గము తిప్పుతూ, ఒడుపుగా గొలుసులు తెగనరికి, గొలుసులు నరుకబడీన లిప్తపాటులో, కిందికి పడు శవమును రెండవచేత్తో, ఒడుపుగా గులతాళుడి శవమును యొక్క భుజమును పట్టి, శవమును తన భుజముపైకి వ్రేలాడదీసుకొని, ఉత్తరీయముతో శవమును తన వక్షస్తలముకు కట్టుకొని, చెట్టుదిగి, మౌనంగా అంతప్పురంకేసి నడువసాగేడు.
అప్పుడు శవంలోనుంచి గులతాళుడు మాట్లాడుచూ, ఓ రాజా, నీ శారీరక దృడద్వము, మానసిక ధైర్యము చూచినపిదప, నా ఈ శరీరాన్ని మోయు నీకు శ్రమ తెలియకుండా కథ చెబుతాను విను అని ఇటుల చెప్పసాగెను.
పూర్వము ఒకానొక చిన్న కుగ్రామున ఒక వ్యాపారి ఉండెడివాడు. అతడు చిల్లరకొట్టు నడూపుకొనుచూ, భార్యా, మరి ఆరునెలలలో రజస్వల కావచ్చు ననిపించు ఏకైక కొమార్తె ఉండుచుండెను.
కుగ్రామమున ఏమి వ్యాపారము జరుగును? ఐననూ, బహు స్వల్ప ఆదాయముతోడనే ఎటులనో సంసారము నడూపుచుండెను.
అంతలో దూరదేశమునుండీ కాశి యాత్రకు బయలుదేరిన ఒక వ్యాపారి కుటుంబం దారిదోపిడి దొంగలవలన సర్వము కోల్పోయి ఈ ఊరు వచ్చినపుడు ఊరిపెద్దలు జాలిపడి ఈ వ్యాపారి వెనుకవీధిన ఒక చిన్న పాక వేసుకొందికి అనుమతి ఇచ్చారు. ఇరువ్యాపారుల పెరటివైపు ఉమ్మడి సరిహద్దు కంచె గలదు. వీధులు వేరే వేరే.
ఆ విధంగా వచ్చిన రెండు నెలలలోనే ఈ ఊరిలో నిలదొక్కుకున్న క్రొత్త వ్యాపారి, తన స్వగ్రామమునకు వర్తమానము పంపి, అక్కడినుండీ భారీగా పెట్టుబడి తెచ్చి, సరుకులు చవుకగా అమ్ముచూ ఈ తొలి వ్యాపారి కి కష్టనష్టములు తేసాగెను.
అంతియే కాక, ఊరిలో ఒక రైతు కూలీ యువకుడిని తన బంటుగా నియమించుకొని, భోజన విరామము కూడా తీసుకోకుండా, ఆ బంటుని ఇంటీకి పంపి భోజనము తెప్పించుకొని తినసాగెను. దీనివలన భోజన విరామసమయమున ఈ తొలి వ్యాపారి తన అంగడి మూయుటవలన నస్టము పెరగసాగెను.
దానితో దిక్కుతోచని వ్యాపారి వ్యాకులత వలన తన నలుబది యేండ్ల వయసులోనే పాతికేండ్ల భార్యను రతి కార్యమును కూడుట తగ్గించెను (భార్యాబర్తలమద్య పదిహేనేళ్ళ తేడా అసాద్యము కాదు కదా.) ఎటుల కూడగలడు? నిదురన కూడా వ్యాపార సంబంధ పీడ కలలే గదా. తన పోటీ వ్యాపారీ, బంటూ కలసి చేయు శ్రమ తానొక్కడె చేసి వ్యాపారమున నిలదొక్కుకొనవలెను గదా. ఇంక మేడ్రమెట్లు నిక్కును? రమించుక్టకు ఎచట ఓపిక ఉండును. మదన భావములెట్లు కలుగును?
అప్పుడు అతడి భార్య్ ఊరడించి, భర్తతో ఇటులనియె. ఒకపని చేయుడు. మా పుట్టింటివద్ద మా తమ్ముడు పనిపాటలు లేక పొద్దు పుచ్చుచుండెను. ఇక్కడీకి రప్పించి, నీ చేతికింద ఉంచుకొనిన మనకు బంటు నియమించుకొనే ఖర్చు లేకనే, నీ వ్యాపారమున సహాయము కలుగును అని చెప్పెను.
ఆ విధముగా వ్యాపారి తన బావమరిది ఐన పదునెనిమిదేండ్ల యువకుడిని తెచ్చి తన ఇంట బెట్టూకొనెను. దీనికి పుట్టింటవారు బెట్టిన షరతు ఏమనగా, ఈ వ్యాపారి తన బావమరిదిని అల్లుడీగా జేసుకొనవలెను. ఇరు కుటుంబములూ అంగీరించిన పిదప, బావమరిది ఇక్కడికి వచ్చెను. పిల్ల రజస్వల కాగానే వివాహము చేయుటకు పెద్దలు ఒక మాట అనుకొనిరి.
బావమరిది వచ్చినపిదప ఈ వ్యాపారి పోటీలో కాస్త నిలదొక్కుకొనెను.
బావమరిది తనగ్రామమున వరుసయైన ప్రౌడలతో వారానికి ఒకటీ రెండు పర్యాయములు రమించెడివాడు. ఇక్కడ అటూవంటి వనరు లేదు. కానీ ఈవిషయము ఎవరికి తెలిసిననూ నవ్వెదరు. తండ్రికి తెలిసినచో తన గుదము మీద పాదముతో తన్నును. లేదా మేడ్రము మీద వాత పెట్టును. ఆకలిగొన్నవాడు కసురుకాయనైనా తినును కదా. ఆవిధముగా, అతడీ కన్ను తన కాబోవు భార్యయగు మేనగోడలు మీడ పడీనది.
ఆ మేనగోడలు కూడా, ఇంతవరకూ తన తల్లిదండ్రుల వద్దే పరుండెడిది గాన, (తండ్రికి వ్యాపార పోటీ రాకముందు, వత్తిడికి ముందు వరకూ) తలిదండ్రుల సంభోగమున్ నిస్సబ్దముగా గమనించెడిది. అటుల కన్నులు విప్పార్చి చూచుటలో ఒకసారి తల్లికి దొరకిపోయిన రాత్ర్ మిక్కిలి భయపడీనది. కానీ ప్రొద్దున తండ్రి అంగడికి పోయిన పిదప, తల్లి తనతో, అటుల జూజుట తప్పు కాదు, నేనునూ నా బాల్యమున తల్లిదండ్రులను అటులనే జూజితిని. కానీ నీ తండ్రికి తెలియరాదు, అని చెప్పినది. అంతవరకూ వస్త్రములు ఎత్తి సంభోగించునది, ఆ రోజునుండీ తాను పూర్తి వివస్త్రయై, మగని కూడా వివస్త్రుణ్ణి చేసి, అధిక శబ్దములతో మూల్గులతో రమించుచుండెను. తల్లికి సంభోగానందము. పిల్లకి నేత్రానందము. కానీ అంతలోనే కొత్త వ్యాపారి వలన సంభోగమునకూ నేత్రానందమునకూ కూడా అడ్డంకి ఏర్పడెను.
ఇప్పుడు ఆ మేనగొడలు, వీలు దొరికినప్పుడల్లా తన మామ వీపుపైకెక్కి, తల్లి మందలించుచున్నా వినకుండా, తన లేత రొమ్ములు రాసుకొనుచూ, ఉప్పుమూత వలే కరుచుకొని ఊగుచుండెను. అప్పటీకే అన్నీచేసిన మేణమామకి, ఈ పిల్ల తన వొళ్ళంతా రాయుచున్నపుడు, స్పందనలు కలుగక మానునా? ఆతడునూ, ఆ పిల్ల వడలంతా తడుముచుండెను. ఆ సమయమున ఆతడి మేద్రము నిక్కినపుడు, అది తన అక్కా భావలకు కనపడకూడదని భావించి, కూర్చొని మేనగోడలిని తన వడిలో కూర్చొండబెట్టుకొనసాగెను. ఆ పిల్లకి మేణమామ వొడిలో చిరుతరోకలిమీద కూర్చొనుట మరింత ఆనంద్ముగానుండెను.
ఇటుల ఒక నెల దినములు గడచిన పిదప, ఆపిల్ల శరీరమున మేనమామ తన వేళితో స్పృశించని చోటు మిగలలేదు.
ఈ లోపల వ్యాపారమున వచ్చిన మెరుగు వలన, వ్యాపారి భార్యకునూ శృంగారాసక్తి జనించి, భర్తకు ఇంకా పూర్తి సృంగారాసక్తి జనంచని విషయ్ము పసిగట్టీనదై, తన కూతురిని రాత్రి పూట బయట గదిలో పరుండబెట్టి, తాను భర్తని ప్రేరేపించి, సంబోగించనారంబించెను. ఐననూ భర్తలో మునుపటి పటుత్వము గాని, ఆసక్తిగాని గాని లేదు.
ఇది ఇలా ఉండగా, పగలంతా అలసి, అప్పుడప్పుడూ ఈ పిల్లని తడుముతూ, ఆ పిల్లని ఆనందపరుస్తూ, తాను ఆనందిస్తున్న బావమరిదికి ఒకరాత్రి మూత్రవిసర్జంకు లేచినప్పుడు, కిటికీ లోనుండీ లోప్లికి చూచుఛున్న తన మేనగోడలు కానవచ్చినది. లోపల దీపము వెలుగులో, రమిస్తున్న దంఫుతుల్లో తన బావ మొక్కుబడి గా నడుము ఊపుచుండగా, అక్క మిక్కిలి ఉత్సాహముగాన్, క్రిందినుండి ఎదురొత్తులు ఇచ్చుట, తాము బూతులుగా భావించు శబ్దములు ఉచ్చరించుట గోచరించినది.
వారి సంభొగ అనంతరము, వెనకకి తిరిగిన పిల్లకి తన మామ కనిపించుసరికి లజ్జ చెంది వెళ్ళి దుప్పటిలో దూరెను. మన వాడు మూత్రవిసర్జన చేసుకొని, వచ్చి, ఆ పిల్లని తడుముటయే కాక, తొలిసారికా తన మేడ్రముపై లేత చేతులు వేసుకొనెను. ఆపిల్ల సిగ్గుపడుతూనే, అమ్మో, ఇది మా తండ్రి కన్నా మిక్కిలి పెద్దది అని గుసగుసలుగా అనుచూ, ఆ చిరుతరోకలిని నొక్కుచూ నిమురుసరికి అది వీర్యము కక్కెను. అప్పుడు ఈ యువకుడు, నీ తండ్రి యొక్క చిరుతరోకలి పరిమాణము నీకెటుల తెలిస్యును? ఈ రోజు మనకి అది కనపడలేదు కదా అనెను. అపుడు, సిగ్గు పడుచునే, తన కాబోవు మగనికి ఆ పిల్ల తనకు ఒకప్పుడు కలిగిన నేత్రానందము వివరించినది.
మరునాడు ఉదయం, వ్యాపారి భార్య స్నానము చేయునపుడు, తన కూతురికినీ స్నానము చేయించి, తాను తువాలును రొమ్ములమీదుగా, కట్టూకొని, తుడుచుకొందికి తన భర్త్ గదిలోకి వెళ్ళెను. అప్పుడు భర్త నిద్రలేచి బయటకు వెళ్ళువాడు కాస్తా, కిటికీ నుండీ బయటకు చూచి, ఆగుటయే కాక, పంచెలోకి చేయి పెట్టి తన మేడ్రమును నిమురుకొనసాగెను. భర్తలో ఈ ప్రవర్తనకు అచ్చెరువొందిన భార్య వచ్చి, తన మగని భుజము మీదుగా కిటికీ లోనుండీ చూచి, దిగ్బ్రాంతినొందెను. అక్కడ, తన కొమార్తె దిశమొలతో తడి వొంటితో ఉండగా, మామ తువ్వాలితో వడలంతా తుడుచుచూ, మద్యమద్యన లేత రొమ్ములునూ, భగచీలికయునూ నిమురుచుండెను. పిల్ల కిలకిలలాడుచూ మామకి సహకరించసాగెను.
భార్య తన వెనుక నిలబడి చూచుట తెలిసిన వ్యాపారి, చప్పున భార్యని తన్ ముందు నిలబెట్టి, బార్య తువాలు లాగి, చన్నులు పిసుకుచూ, తన మేడ్రమును భార్య పిరుదలను తాకించుచూ, బయట గదిలో దృశ్యము భార్యా తనూ కలసి చూడసాగెను.
అంతటి లేలేత భాలిక కూడా తన మామ స్పర్శకి కిలకిలా నవ్వుతూ, తన పాదముతో మామ పచెను తప్పించగా, కోడె త్రాచులాంటి మామ మేడ్రము బయటపడెను. ఆమామ చప్పున తన తలను ఆ బాలిక తొడలమద్య బెట్టుసరికి ఆ పిల్ల మరింత కిల కిల నవ్వుతూ, తన్ అమామ తలను నిమరసాగెను. కాలితో మేడ్రమును కూదా నిమరసాగెను.
లోపల గదిలో భర్త చేతుల స్పర్సకు మిక్కిలి ఉత్తేజితురాలైన భార్య అప్పుడె తేరుకున్నటుల గా "నాసోదరుడిని మందలించవలెను. వదులు" అని భర్తతో అనెను.
అవసరము లేదు అంటూ బలవంతముగా, భార్యను శయ్య వద్దకు లాక్కెళ్ళి, తన భార్య భగ రసములను ఆబగా చూషించెను. పిదప మిక్కిలి ఉద్రేకముతో రమించెను.
దంపతులు దుస్తులు కట్టూకొని బయటకు వచ్చుసరికి బాలిక దుస్తులు వేసుకొని ఉండెను. బావమరిది కూడా అంగడికి పోవుటకు తయారై, "నీవు చద్దన్నం తిని అంగడీకా రా బావా. నేను అప్పుడు వచ్చి చద్దెన్నము తినెదను, అని చెప్పి వెడలి పోయెను."
అన్యమనస్కముగానున్న బార్యతో వ్యాపారి, "జరిగినదానికి చింతించకుము. వారు కాబోవు దంపతులు. వాడెమీ మన కొమార్తెను బాదించుటలేదు. ఐనా నీవు మనపెండ్లియైన కొత్తలో, మీ తమ్మునితో ఏమిచేసితివో మరచితివా? అప్పుడు మీ తల్లి ఇటులనే మందలించెనా, ముసిముసినవ్వులు నవ్వెనా." అని అడిగెను
అప్పుడు జ్ఞప్తికి వచ్చినది. తన పెండ్లి యై, కన్నె తనము కోల్పోయి, భగమునందలి నొప్పి తగ్గి, మధురభావనలు మొదలైనప్పుడు, ఒకసారి భర్తతో కలసి పుట్టీంటికి పోయినది. రాత్రి బర్తతో రమించిన పిదప, ఉదయము తమ్మునికి స్నానము చేయించునపుడు వాని చిరు లింగమును అదే పనిగా నిమురుతూ, వాడు కిలకిల నవ్వుచూ సిగ్గు పడుచుండగనే వాని చిన్ని లింగము, దొండకాయవలే నిక్కెను. దానిని ఒక్కసారి ముద్దు పెట్టు సమయమున తల్లి వచ్చి, నీవు అటుల చేయుటకు నీ మగని అంగమున్నది. అనుసరికి, కనులు తెరచిన కూతురు తృళ్ళిపడీ, సిగు చెంది, తల్లికి ఆ పిల్లడీని అందజేసి, భర్త ఉన్న గదిలోకి దౌడు తీసెను. అంత భర్త, ఆ పిల్లని మరొకసారి రమించినపుడు, భగము మిక్కిలి తేనెలూరియుండెను. భర్త వీర్యస్కలనము ముగిసినాకా అడిగెను. మీ తమ్ముని లింగము అంత బాగున్నదా, దానికొరకు నీ భగము అంత రసము కార్చెనా? మరి కాస్త యవ్వన వంతుడవనీ? నిన్ను సుకపెట్టుటలో నాకు పడెదడు అని హాస్యమాడెను. భర్తమాటలకు మరింత భయపడీన పడతితో, భయపడకు. నీవు చేసినది ఘోర అపరాదము కాదు. నా చిన్ననాడు కూడా నా లింగముతో ఆడుకున్న యవ్వనవతులు గలరు. అందు వరుసైనవారూ, కానివారునూ ఉండిరి. అని భయము పోగొట్టెను.
భర్త ఆ గతము ఇప్పుడు గుర్తు చెయుసరికి భార్య కాస్త స్థిమితపడెను.
బావ అంగడిమీద ఉండీ, బావమరిదిని మద్యాన్న బోజనమునకు పంపిడివాడు. అలా, ఒకసారి, పెరటిలో కంచె వద్ద మూత్ర విసర్జన చేయు బావమరిదికి కంచె అవతల బంటుతో రతి సుఖములు అనుభవిస్తున్న పరదేశివ్యాపారి భార్య కానవచ్చెను. కంచె వెంబడి లతలూ తీగెలూ ఆకులూ దటముగా నుండుటవలన శొధించి చూచినగాని ఇటువారికి అటు దృశ్యం కానరాదు.
ఆ పెరటిలో కటిక న్లపై పరుండీన నలుబదియేండ్ల ప్రౌడ గమిడి గేదె వలే, గుమ్మడీకాయలంత పిరుదులతో, పుచ్చకాయలంత చన్నులతో ఉండగా, పదునెనిమిదేళ్ళ బంటు ఆమె స్తూలకాయములో సగము మాత్రమే, అనగా, అతడి పిరుదులు పుచ్చకాలంత మాత్రమే ఉండెను.
బావమరిది ఈ దృశ్యమును ఎవరికీ తెలియనీయకుండ, బంటూ తల్లి యొద్దకు వెళ్ళి, నీ కొమరుడికి ఈయవలసిన కూలిలో సగము మాత్రమే ఇచ్చుచూ ఈ వ్యాపారి అన్యాయము చేయుచున్నాడూ. అని చెప్పెను. ఆ తల్లి నమ్మకపోగా, ఆధారము అడిగెను.
ఆ మరునాడూ పథకము ప్రకారము, బంటుతల్లిని రహస్యముగా తన ఇంటికి పిలుచుకు వచ్చిన బావమరిది, వీరి రతి క్రీడను ఆ తల్లికి చూపించి, చెవిలో కర్తవ్యబోధ చేసెను.
ఆ తల్లి, తన వయసు ప్రౌడని కుమ్ముతున్న కొమరుని చూచి, బూతులు తిట్టుచూ కంచెను చేధించుకొని అటు వెళ్ళెను. త్రుళ్ళి పడీన బంటు, తల్లి భీకరాకారము చూచి, కేవలం గోచీ మాత్రమే కట్టుకొని, వీధిలోకి పరుగిడిను. గమిడిగేదెవంటి ప్రౌడ లేచులోపల, బంటూతల్లి ఆమెను జుత్తు పట్టూకొని తిట్టసాగెను. ఆమె విప్పిన చీరను పోగులుగా చించివేసెను. రవిక తొడుక్కొననీయకుండా లాగివేసెను. ఈ గొడవకు వీధిలోని వారు రాసాగిరి. వారికి, భీకరాకారముతో రొప్పుతున్న బంటు తల్లి, లంగాతో, కూర్చొని, చేతులతో చన్నులు కప్పుకొను ప్రయత్నిస్తున్న వ్యాపారిభార్య కానవచ్చిరి.
బావమరిది ఆ విషయమున కలుగజేసుకొనక, నిశ్శబ్దముగా తన ఇంటిలోకి వచ్చెను. రెండు రోజులలో పరదేశ వ్యాపారి తన వ్యాపారమును కారు చౌకగా అమ్మి, తన ఊరికి పోయెను.
బావమరిది సలహాతో, బంటుకి వివాహము చేసిన బంటు తల్లి, వీరి అంగడిలో మరల పనికి కుదిర్చెను.
ఇప్పుడు రెండూ అంగళ్ళూ ఒకటీ బావ, ఒకటి బావమరిది నడూపుచూ, బంటుని రెంటికీ వాడుచూ ఉండెను.
ఐతే, పరదేశ వ్యాపారి ఇంటికి పైకము ఇద్దామని వెళ్ళిన ఈ వ్యాపారి (బావ), వీధిలో ఉండగానే ఆ దంపతులు మాటలు చాటుగా విని ఖిన్నుడయ్యెను.
గులతాళుడు ఈ కథ ఇంతవరకే చెప్పి,
ఓ విక్రమేడ్ర మహారాజా పరదేశ వ్యాపార దంపతులు ఏమి సంభాషించుకున్నారో, నీవు ఊహించుము. లేనిచో, ని అంతప్పురమున అనేక బంటులు సృష్టింపబడెదరు. అని శపించెను.
విక్రమేడ్రుని ప్రథమ మౌనభంగం:
ఓ గులతాతాళా
పరదేశ వ్యాపారి దంపతులు ఇల్ల మాట్లాకొనియుందురు.
భర్త. ఏమే, నీవు ఎంత తెలివి తక్కువ పని చేసితివి?
భార్య. అవును. నేను రంకు సలుపుట పాపము, తప్పు అని లెంపలు వేసుకొన్నది.
భర్త: రాత్రుళ్ళు నేను సరిగా రమించలేకపోయినా నీవు చికాకు పడుట ఆపినప్పుడే నేను గ్రహించితిని, నీవు బంటుతో నీ తాపం చల్లార్చుకుంటావని. నాకు తెలిసినచో నీవు మరీ బరితెగించుటయే కాక, బంటులో విధేయత తగ్గునని చూచీ చూడంట్లు పోవుచున్నాను కదా.
అయ్యో మగడా, నీవెంత మచివాడవు. నా అత్యాశ వలన నాసుఖమూ, నీ వ్యాపారమూ రెండు గుదము నాకి పొయినవి.
భర్త: నదురుగా ఉన్న కుర్రాణ్ణి పనిలోకి పెట్టుకొని, మద్యాహ్నము వాడీని భోజనము తెమ్మని పంపుతున్నది ఎందుకు? వాడు భోజనమునకు పట్టు రెట్టింపు సమయము ఏమి చేయునో తెలియనత వెర్రిభగమునా నేను? నీ సంభొగము పడగ్గదిన చేసినచో మనకు ఈ స్థితి వచ్చెడిది కాదుకదా?
నిజమే మగడా. కానీ, మన బంటుకి, మనము పనిలోకి తీసుకొనకముందే ప్రౌడలతో రంకు సంబంధములు నెరపినాడట. గడ్డి మేటుల సందునా, పొలము మద్యనా అలవాటుట. నాతో గదిలో రమించుచున్నపుడు మొక్కుబడిగానూ, చిట్టెలుక వలే నిక్కిన మేడ్రముతో రమిస్తాడు, ఒకరోజు అనుకోకుండా పెరటిలో రమించునపుడు ఆరుబయట క్రుమ్ముచున్నపుడు, వాని మేడ్రము పందికొక్కు వలే బలిసి నిక్కెను. కారణం అడిగితే, ఆకాశముకింద రంకునందు మగతనము పురివిప్పును అని చెప్పినాడు. అందువలన ఆరుబయటకు అలువడితిని.
ఈ సంబాషణ చాటుగా విన్న తొలి వ్యాపారి, ఖిన్నుడయ్యెను. అనగా రంకు వలన పరదేశ వ్యాపారికి బాధలేదు. అది బయటపడి వ్యాపారము మూతపడెనని బాధపడుచున్నాడు.
గులతాళా, దీనిలో నీతి ఏమనగా: రంకు రహస్యముగా ఉన్నంతకాలమూ, భార్య రంకుని భర్త కూడా క్షమించవలెను. భార్యకూడా రంకుని రహస్యముగా చేసి, గుట్టుగా తాను సుఖపడుచూ, భర్త పరువుని కాపాడవలెను.
ఈ విధంగా విక్రమేడునికి మౌనభంగం అయిన పిదప గులతాళూడు శవం తో సహా లేచి వెళ్ళి చెట్టెక్కెను.
విక్రమేడ్రుడు వచ్చే అమావస్యవరకూ కర్తవ్యము బోధపడక తిరిగి స్మసానముకేశి నడచి, ఉదయమునకు తిరిగి చెట్టుకింద చేరెను. సూర్యోదయమగుటచే చెట్టు మీద శవం కనపడలేదు.